Latest News


เพิ่มเพื่อน


วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2559

นี่คือเรื่องจริงของสังคม… ทำงานทั้งชีวิตแทบตาย..!! แต่ยังจนเหมือนเดิม จงอ่านแล้วชีวิตจะเปลี่ยน !



 
ไป 7-11 ยืนต่อคิวจ่ายตังค์หนุ่มโรงงานข้างหน้าผม สั่งพนักงานว่า…LM เขียวเล็ก 1 ซองพนักงาน 7-11 หยิบให้แล้วคิดเงิน….71 บาทครับ !ผมตกใจมาก!!เลิกสูบบุหรี่มานานแล้วไม่คิดว่าบุหรี่ 1 ซอง เกือบร้อยบาทหนุ่มโรงงานจ่ายเงินแล้วเดินจากไป…เขาทิ้งเรื่องราวมากมายให้ผม…
คิดต่อผมคิดถึงความโง่!!….ของตัวเองสมัยก่อนทำงานรับจ้างในตลาด เข็นผักบ้างส่งของบ้าง ขายแรงงานเป็นกรรมกรได้ค่าแรง 150-180 บาท แล้วแต่วันเลิกงานมาควักเงินซื้อบุหรี่ 55 บาท(สมัยก่อน)หาเงินมาเกือบตายได้ 150 บาท ซื้อบุหรี่ 55 บาทเกิน 1 ใน 3 ของรายได้….
.โง่สิ้นดียังครับความโง่ยังไม่หมด……ซื้อเบียร์กินอีกคนละขวดกะเพื่อนหาได้น้อยกินขวดเดียว หาได้มากกิน 2 ขวด 110 บาททำงานมาทั้งวันกินเบียร์ซื้อบุหรี่เงินแทบไม่เหลือกลับบ้าน….
จนแล้วเสือก….โง่อีก!!!จนแล้วเสือก…ไม่เจียมกะลาหัว
ผมใช้ชีวิตอยู่แบบนั้นนานมาก….นานจนชิ้นกับความโง่กว่าจะคิดได้ก็นานเอาเรื่องอยู่คิดดูนะครับ(เอาอัตราปัจุบันนะ)ค่าแรงวันละ 300ซื้อบุหรี่ 71 บาทกินเบียร์ 1 ขวด 60เติมน้ำมันรถมาทำงาน 50กินข้าวเที่ยง 40 แป็ปซี่ 1 ขวด 12 บาท(ยังไม่คิดค่าข้าวเย็นนะ)ทั้งวันหาเงินได้ 300 แต่ใช่เงินไป 233 บาทเหลือเงินกลับบาท 67 บาท แหกขี้ตาตื่นแต่เช้าเข้างานเหลือเงินกลับบาท 67 บาทแล้วทุกๆเย็นที่ดื่มกับเพื่อนๆที่มีชีวิตคล้ายๆกัน
จึงคุยกันถูกคอทุกเย็นก็จะมานั่งล้อมวงแล้วโทษโชคชะตาโทษดวง โทษเจ้านาย โทษคนทั้งโลกแต่ไม่โทษตัวเอง!ทุกวันตั้งคำถามกับตัวเองทำไมกูจนจังว่ะ?เมื่อไหร่กูจะรวยว่ะ?ที่ผ่านมารู้ว่าได้เงินเดือนเท่าไหร่แต่ไม่เคยรู้ว่าใช้อะไรไปบ้างลูกขอเงินซื้อลูกอม บ่นลูกกินของไม่มีประโยชน์ลูกขอเงินซื้อไอติมบ่นลูกว่าสิ้นเปลือง

ตัวเองกินเบียร์/ซื้อบุหรี่…..ไม่คิด!!จะรวยได้ไงล่ะ…แม่งเล่นใช้เงิน 2 ใน 3ที่หามาได้ไปกับของไม่มีประโยชน์ถามว่าคนรวยดื่มเหล้ามั้ย…ดื่มครับคนรวยสูบบุหรี่มั้ย….สูบครับแต่สิ่งที่ต่างกันคือคนจนเอาค่าแรงตัวเอง เอาเงินในอนาคตของตัวเองมาจ่าย
คนรวยเขาเอากำไรจากการค้าขายมาจ่ายทุนที่ใช้ต่อกิจการยังอยู่ครบผมมีเพื่อนรวยระดับสิบๆล้านหลายคนผมนั่งกินเหล้ากับพวกมัน หารกันออกเท่ากันเช้ามามันรวยยังไงก็รวยเหมือนเดิม

ผมจนยังไงก็ยิ่งจนกว่าเดิม!! #เมื่อก่อนเคยจนยังไง_เดี๋ยวนี้ยังจนเหมือนเดิม

ที่มา: http://www.naarn.com/7212/ 

เพิ่มเพื่อน


----------------------------------------------------------------------------


Wow เรื่องน่าสนใจอื่นๆ This Week !!
 

----------------------------------------------------------------------------