Latest News


เพิ่มเพื่อน


วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เผยวิธีการผ่อนชำระ บัตรกดเงินสด แบบไม่ต้องเสียดอกมาก…ต้องอ่าน !!



บัตรกดเงินสด ผ่อนชำระถือได้ว่าเป็นบัตรที่ใช้สำหรับถอนเงินสดออกมาจำนวนมากได้ โดยส่วนมากแล้วจะมีการอนุมัติวงเงินมาก กว่าบัตรเครดิต แต่ไม่สามารถนำบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระมารูดใช้จ่ายเหมือนบัตรเครดิตได้ และไม่ควรนำมา ใช้จ่ายแทนบัตรเครดิต เพราะว่าบัตรเครดิตส่วนใหญ่จะมีแต้มสะสมและกิจกรรมพิเศษของแต่ละบัตร ในขณะที่บัตรกดเงินสด ผ่อนชำระ เองก็มีคะแนนสะสม หรือโปรโมชั่นรวมถึงสิทธิพิเศษมากมายและบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระมีข้อดีตรงที่มีวงเงินที่ได้สูงกว่าบัตรเครดิตและให้ระยะเวลาการผ่อนคืนกลับมานานกว่า ทำให้หลายคนยึดบัตรกดเงินสดเป็นเหมือนกับวงเงินฉุกเฉิน ยามเมื่อมีเหตุต้องใช้เงินนั่นเอง
ลักษณะของบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระ
บัตรกดเงินสด ผ่อนชำระเป็นการนำเงินในอนาคตมาใช้ในปัจจุบัน ซึ่งก็คือการนำเงินสดออกมาใช้ก่อน แล้วจ่ายคืนในภายหลัง เรียกได้ว่าหนี้ประเภทนี้จะมีดอกเบี้ยจ่ายที่แพงที่สุด นั่นเป็นเพราะคุณได้เงินสดมาใช้จ่ายล่วงหน้าโดยไม่มีทรัพย์สินใดค้ำประกัน ซึ่งโดยทั่วไปบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระหากไม่ใช้จะไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ แต่หากใช้ก็จะเสียดอก เบี้ยจ่ายประมาณ 28% ต่อปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับธนาคารผู้ออกบัตร และการคิดดอกเบี้ยจะคิดตั้งแต่วันที่กดเงินออกมาใช้จ่าย
ซึ่งหากจะให้พูดถึงการใช้จ่ายเงินผ่านบัตรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต หรือ บัตรกดเงินสด ผ่อนชำระก็ตาม เชื่อว่าคงมีหลายๆคนคงจะพอคุ้นเคยและผ่านตามาบ้าง บางทำมาแล้วไม่รู้ว่ากี่ใบต่อกี่ใบ แต่สำหรับหลายๆคนก็ยังไม่ค่อยเข้าใจชัดเจนว่า บัตรเครดิต กับ บัตรกดเงินสด มันแตกต่างกันอย่างไร ในเมื่อการใช้งานมันก็ใกล้เคียงกัน บางคนที่เคยทำ บัตรกดเงินสด ผ่อนชำระ กับบัตรเครดิตมานั้นยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันแตกต่างกันหรือไม่
 
ข้อดีของการมีบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระ
คุณสมบัติของบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระก็คือสามารถกดเงินสดได้ แต่สามารถที่จะกดออกมาได้ทีละมากๆ นั้น ก็ขึ้นอยู่กับตามจำนวนวงเงินที่คุณได้รับอนุมัติในบัตรกดเงินสดนั่นเอง ซึ่งข้อดีของบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระก็คือวงเงินในบัตรกดเงินสดนั้นจะมากกว่าของบัตรเครดิต และระยะเวลาในการผ่อนชำระเงินคืนนั้นมีระยะที่ยาวนานกว่า มีลูกค้าที่ยังรู้สึกไม่มั่น ใจว่าบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระมันดีจริงหรือ ตอบโจทย์ในการใช้กดเงินสดได้จริงหรือปล่า
บ้านเราเริ่มต้นจากการมีบัตรเครดิตก่อน และยังไม่มีบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระ ซึ่งบัตรเครดิตสามารถใช้รูดซื้อสินค้าได้ และกดเงินสดได้ในตัว ซึ่งมีทั้งแบบกดเงินสดได้ 50% ของวงเงินในบัตร หรือสามารถกดได้ 100% ของวงเงิน แต่จะมีค่าธรรมเนียมการกดเงินสดออกมาใช้ที่หลายคนเจอมาแล้วบอกว่าเป็นดอกเบี้ยมหาโหดมาก
บัตรกดเงินสด ผ่อนชำระคิดดอกเบี้ยอย่างไร
แต่ละธนาคารที่มีบริการออกบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระให้กับลูกค้า จะมีการแจ้งอัตราดอกเบี้ยของการใช้กดเงิน ซึ่งจะมีอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอกสูงสุดแบบไม่เกิน 28% ต่อปี เหมือนกันหมด และธนาคารจะมีเรทดอกเบี้ย หลายเรทที่แบ่งตามกลุ่มฐานรายได้ของลูกค้า หรือแบ่งตามกลุ่มวงเงินที่อนุมัติประมาณ 24%-28% ต่อปี
 
สำหรับอัตราดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระจะคิดแบบรายวัน คือคุณใช้ในจำนวนวันที่น้อยแล้วทำการชำระคืน ดอกเบี้ยก็จะถูกคิดที่น้อยวัน แต่หากคุณใช้ระยะยาว ดอกเบี้ยก็จะคิดไปตามจำนวนวันนั้น ๆ จนกว่าคุณจะชำระหมด โดยหากมียอดที่มีการชำระเข้ามาเมื่อถึงกำหนดชำระเงิน ที่ในแต่ละรอบบัญชีแล้ว ก็จะหยุดคิดดอกเบี้ยตามจำนวนยอดเงินนั้น ๆ ซึ่งคงคิดแต่ยอดเงินที่ยังค้างชำระอยู่เท่านั้น
สำคัญที่สุดของบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระคือ ไม่ว่าคุณจะกดเงินสดจากตู้ไหน ๆ หรือธนาคารใด ทางธนาคารผู้ออกบัตรฯ จะไม่คิดค่าธรรมเนียมใด ๆ ทั้งสิ้น บางธนาคาร สามารถใช้กดเงินได้จากตู้ ATM ของธนาคารผู้ออกบัตรเท่านั้น และบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระ ของบางธนาคารสามารถกดได้จากทุกตู้ATM ทั่วประเทศไทย และมีธนาคารอีกจำนวนหนึ่งสามารถ กดได้จาก ATM ทุกตู้ ที่มีสัญลักษณ์ในกลุ่ม Pool ของแต่ละกลุ่มทั่วโลก
ซึ่งที่กล่าวมาคือไม่มีค่าธรรมเนียมการกดเงินสด และเมื่อคุณกดเงินสดออกมาใช้ ในระยะเวลาหนึ่ง แล้วเราสามารถชำระคืนได้แล้ว คุณไม่จำเป็นต้องรอใบแจ้งหนี้ของเดือนถัดไปมาเรียกเก็บก่อนแล้วค่อยไปจ่าย เพราะอย่าลืมว่าดอกเบี้ยเดินอยู่ทุกวัน ถ้าเงินคุณพร้อมแล้ว ก็ใช้ใบแจ้งหนี้เดิม ที่มีบาร์โค๊ด และให้นำไปชำระเงิน ณ จุดรับชำระเงินของธนาคารผู้ออกบัตรนั้น ๆ ได้ทันที จะทำให้ดอกเบี้ยหยุดทันที
สิทธิประโยชน์ของบัตรกดเงินสด ผ่อนชำระ
บัตรกดเงินสด ผ่อนชำระ ที่ส่วนใหญ่ฟรี ! ค่าธรรมเนียมการกดเงินสด ทุกตู้ ATM และเมื่อคิดดอกเบี้ยอัตราดอกเบี้ย แบบลดต้นลดดอกแล้ว ให้คิดดอกเบี้ยจำนวนวันตามที่ใช้จริงเท่านั้น ที่สำคัญคือสมัครเพียงครั้งเดียวสามารถใช้ได้ตลอดไป ซึ่งไม่ต้องมีหลักทรัพย์ หรือ บุคคลค้ำประกันและ ยังใช้เป็นวงเงินหมุนเวียนได้ตลอด เมื่อชำระยอดเงินคืน อาจได้รับสิทธิประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย อย่างการสะสมคะแนนจากการใช้บัตร เพื่อแลกรับของรางวัล หรือใช้สิทธิพิเศษผ่อนสินค้า 0%

ที่มา: https://moneyhub.in.th/article/cash-card-5/

เพิ่มเพื่อน


----------------------------------------------------------------------------


Wow เรื่องน่าสนใจอื่นๆ This Week !!
 

----------------------------------------------------------------------------